Tóm Tắt Nội Dung
VoIP là gì?
VoIP hoạt động như thế nào?
Sự khác biệt giữa điện thoại VoIP và điện thoại cố định
Tính năng | VoIP | Điện thoại cố định | |
---|---|---|---|
Cuộc gọi điện thoại (PSTN) | Đúng | Đúng | |
Đường dài toàn quốc | Bao gồm | Không bắt buộc | |
Cuộc gọi giữa người dùng với người dùng | Đúng | Cần có tổng đài | |
Người gọi ID | Đúng | Đúng | |
Chờ cuộc gọi | Đúng | Đúng | |
Dễ dàng thiết lập | ★★★★★ | ★★★ | |
Yêu cầu internet | Có, 100 Kb/giây trên mỗi dòng | KHÔNG | |
Không dây | Có sẵn tai nghe Wi-Fi , DECT và Bluetooth | Có sẵn tai nghe DECT và Bluetooth | |
Độ tin cậy khi mất internet/mất điện | Các cuộc gọi có thể được chuyển đến một số khác hoặc thư thoại. | Cuộc gọi bị rớt hoặc được chuyển đến hộp thư thoại. | |
Công nghệ | Điện thoại IP (SIP, TLS và SRTP) | Tín hiệu thoại tương tự | |
Chất lượng cuộc gọi | ★★★★★ | ★★★★ | |
Chi phí thiết lập | $0 | 250K | |
Chi tiêu hàng tháng | 129K/1 nhánh | 300K/ 1 số | |
Các tính năng tiên tiến | |||
Người trả lời tự động | Bao gồm | Cần có tổng đài | |
Bảo mật số điện thoại | Bao gồm | Khác nhau | |
Thay đổi số điện thoại | Bao gồm | 100K | |
Tiện ích mở rộng điện thoại và nhóm săn lùng | Bao gồm | Cần có tổng đài | |
Hội nghị | Bao gồm | Gọi ba chiều | |
|
Thêm vào | Thêm vào | |
Khả năng làm việc từ xa | Có, ứng dụng điện thoại mềm | Chuyển hướng cuộc gọi | |
Mã hóa cuộc gọi | Có (TLS & SRTP) | KHÔNG | |
Quay số quốc tế | MX: 0,16 USD/phút tại Vương quốc Anh: 0,01 USD/phút tại Nhật Bản: 0,05 USD/phút |
MX: 1,97 USD/phút tại Vương quốc Anh: 1,21 USD/phút tại Nhật Bản: 1,62 USD/phút |
|
Thư thoại doanh nghiệp | Bao gồm | Trả phí | |
Tích hợp (CRM, nhắn tin văn bản, khảo sát) | Đúng | KHÔNG |
Bạn cần thiết bị gì để thiết lập VoIP?
Đối với một thiết lập nhỏ, bạn chỉ cần đăng ký với nhà cung cấp VoIP cho doanh nghiệp của mình và một thiết bị để thực hiện cuộc gọi để thiết lập lần đầu tiên. Thiết bị này có thể là điện thoại bàn, softphone trên máy tính xách tay hoặc ứng dụng VoIP trên điện thoại di động của bạn.
Giả sử bạn đã có kết nối băng thông rộng và bộ định tuyến, bạn không cần bất kỳ thiết bị VoIP nào khác.
Nếu bạn quản lý VoIP cho doanh nghiệp của mình , bạn có thể chọn sử dụng tường lửa riêng hoặc chuyển đổi từ bộ định tuyến của mình. Nếu bạn có điện thoại analog hoặc các thiết bị khác mà bạn muốn giữ lại, hãy sử dụng bộ chuyển đổi điện thoại analog ( ATA ). Những bộ điều hợp nhỏ này kết nối giải pháp VoIP của bạn với các thiết bị và dịch vụ điện thoại truyền thống, chẳng hạn như máy fax và hệ thống báo động cũ.
Ưu điểm của VoIP
- Giá thấp hơn – Giảm chi phí cuộc gọi khi gọi nội bộ và gọi qua internet tới 50% ; giảm chi phí bảo trì và sửa chữa tại chỗ.
- Âm thanh chất lượng cao – Kết nối Internet cho chất lượng cuộc gọi HD; công cụ quản lý kiểm tra các sự cố mạng tiềm ẩn.
- Các tính năng nâng cao – Cung cấp các tính năng cao cấp như trả lời tự động, ghi âm cuộc gọi và cuộc gọi chờ…
- Cuộc gọi quốc tế giá rẻ – Cước đường dài quốc tế thấp tới 0,04 USD mỗi phút.
- Triển khai nhanh – Chỉ cần kết nối internet và điện thoại hoặc thiết bị cầm tay để thiết lập.
- Sử dụng dịch vụ từ xa – Sử dụng dịch vụ điện thoại của bạn ở bất cứ nơi nào bạn làm việc. Không cần thiết lập kỹ thuật nếu bạn làm việc tại nhà.
Nhược điểm của VoIP
Nhược điểm chính của việc sử dụng VoIP so với hệ thống điện thoại truyền thống là bạn cần phải phụ thuộc vào kết nối internet để đảm bảo chất lượng cuộc gọi. Trước khi chuyển sang VoIP, hãy kiểm tra kết nối internet của bạn.
Nếu bạn có kết nối băng thông rộng tốc độ cao, hầu như bạn sẽ không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, việc kiểm tra kết nối luôn là bước nên thực hiện.
Cách hiệu quả nhất để đánh giá tốc độ và độ ổn định của mạng là thực hiện kiểm tra chất lượng VoIP. Đây là phương pháp chính xác và đáng tin cậy để đánh giá dung lượng mạng và chất lượng cuộc gọi mà bạn có thể trải nghiệm. Quá trình này sẽ kiểm tra các vấn đề tiềm ẩn như:
- Độ trễ
- Băng thông
- Các sự cố với SIP ALG
- Mất tín hiệu
- Giật lag
Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, do đó, bạn nên sớm kiểm tra và xử lý sự cố mạng trong quá trình thiết lập VoIP của bạn.
Khi cân nhắc giữa ưu và nhược điểm, VoIP rõ ràng mang lại nhiều lợi ích. Miễn là kết nối internet của bạn ổn định, bạn sẽ có cơ hội tiết kiệm chi phí và tận hưởng nhiều tính năng mới mà VoIP mang lại.
Các tính năng hệ thống điện thoại VoIP
Các tính năng hấp dẫn có sẵn với hệ thống VoIP là gì ? Dưới đây là các tính năng VoIP phổ biến nhất mà các doanh nghiệp sẽ thích sử dụng.
1) Tự động trả lời
2) Ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn
3) Chất lượng cuộc gọi HD
4) Truyền thông hợp nhất
5) Mã hóa cuộc gọi và bảo mật VoIP
6) Ghi âm cuộc gọi
Chi phí VoIP là bao nhiêu?
Cách chọn nhà cung cấp VoIP
Mặc dù hầu hết các nhà cung cấp đều nắm rõ những kiến thức cơ bản về VoIP, nhưng bạn nên chọn nhà cung cấp VoIP phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ chỉ cần chuyển đổi điện thoại doanh nghiệp của mình sang VoIP mà không có bất kỳ khả năng đặc biệt nào, bạn cần một người chuyên về VoIP dành cho doanh nghiệp nhỏ.
Chọn nhà cung cấp đánh dấu vào các ô bên phải, bao gồm:
- Trải nghiệm triển khai – Cung cấp sự hỗ trợ toàn diện cần thiết để định cấu hình các tính năng nâng cao như trả lời tự động và hàng đợi cuộc gọi, triển khai thiết bị cầm tay thực tế, tiến hành đào tạo người dùng và hướng dẫn bạn về phần cứng hoặc phần mềm tùy chọn mà bạn cần.
- Khả năng tương thích mạng – Tương thích với mạng hiện tại của bạn hoặc có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu mạng của bạn.
- Khách hàng trong ngành tương tự – Đã giúp đỡ các công ty tương tự như công ty của bạn và nắm giữ những câu chuyện thành công đã được chứng minh.
- Hỗ trợ khách hàng đẳng cấp thế giới – Cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 hoặc ít nhất là nhanh chóng, đặc biệt là chuyển số, thiết lập tại chỗ và hỗ trợ liên tục.
- Tính sẵn sàng và bảo mật cao – Đã được chứng minh độ tin cậy với thời gian ngừng hoạt động tối thiểu – chúng tôi, cung cấp 99,999% thời gian hoạt động với khả năng giám sát 24/7.